วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเล็กและครอบครัวได้ร่วมทำบุญบริจาคโลงศพเช่นกันค่ะ
คุณ สุดสง่า สุขสวัสดิ์
คุณ เสริมศักดิ์ สุขสวัสดิ์
คุณ จิระวัฒน์ สุขสวัสดิ์
คุณ ชนวีร์ สุขสวัสดิ์
คุณ เกสรา สุขสวัสดิ์
รวมเงินบริจาค 4,000 บาทค่ะ พอดีมีพระอาจารย์ท่านมากับลูกศิษย์จากจังหวัดตราดค่ะ ท่านมาขอโลงศพบริจาค ตอนแรกเล็กเองก็ตกใจและสงสัยเหมือนกันค่ะ ว่าท่านอยู่ตราด ทราบได้อย่างไรว่าเล็กมีโลงบริจาค เพราะเล็กเองอยู่ระยองน่ะค่ะ ก็เลยถามท่านด้วยความสงสัย พระอาจารย์ท่านบอกกับเล็กว่า มีโยมที่อยู่จังหวัดระยองเคยไปทำบุญที่วัดพระอาจารย์ที่ตราดบอกท่านมา ท่านเล่าให้เล็กฟังว่าท่านขอรับโลงบริจาคนี้เพื่อเอาไปใช้ในการปฏิบัติธรรม และ ชาวบ้านแถวๆวัดที่พระอาจารย์อยู่ส่วนใหญ่ยากจนเป็นชาวชนบทที่มีรายได้น้อย ท่านบอกว่าถ้าใครไม่มีเงินซื้อโลงศพท่านก็จะบริจาคให้กับชาวบ้านเหล่านั้นต่อไป


นอกจากนี้เล็กมีโอกาสได้คุยกับลูกศิษย์พระอาจารย์ เขาเล่าให้เล็กฟังว่า " พระอาจารย์ท่านเป็นพระที่น่าเลื่อมใสมาก ท่านชอบช่วยชาวบ้านพัฒนาชุมชน นี่ก่อนที่ผมจะมาทีี่นี่ ผมก็ได้พาพระอาจารย์ไปขอรับบริจาคสีจากโรงงานที่จังหวัดสมุทรปราการมา เขาก็บริจาคมาให้เยอะแยะเลย " เล็กเองก็เห็นท้ายรถกระบะเขามีสีถังใหญ่เป็นสิบๆถังเต็มหลังรถเลยค่ะ



หลังจากที่เล็กบริจาคโลงท่านก็ให้ศีลให้พร ท่านพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มๆที่ฟังดูอบอุ่นให้พรทั้งภาษาบาลี และ ขยายความเป็นพรแบบภาษาไทยให้เราเข้าใจด้วยค่ะ ท่านให้พรยาวมาก แต่กลับยิ่งฟังท่านแล้วรู้สึกยิ่งเลื่อมใสท่านมากเลยค่ะ


เล็กเองก็ขออนุโมทนาบุญที่พระอาจารย์ท่านเป็นพระนักพัฒนาด้วยค่ะ
พระอาจารย์ท่านชื่อ พระอาจารย์ เอนก อัตถทัสสโน
วัดท่าหาด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด 23150 ค่ะ
ผู้ที่มีจิตศริทธาสามารถช่วยบริจาคสิ่งของช่วยท่านพัฒนาชุมชน
ติดต่อท่านได้ที่เบอร์ 084-9949259 และ 080-1495859 ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น